Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội


Trung tâm tiếp nhận hướng dẫn hồ sơ thủ tục đổi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội bằng bị mất, hỏng, nát muốn cấp lại, bằng còn mới nhưng muốn chuyển đổi sang thẻ Pet. Lưu ý : trung tâm không tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp bằng lái xe giả, hồ sơ gốc giả,….

Các trường hợp có thể đổi bằng lái xe:
Trong trường hợp muốn cấp đổi bằng lái xe ô tô bị hư hỏng, nhàu nát, mất thông tin… Các bạn mang hồ sơ gốc và bằng đã hư hỏng đến nơi có thẩm quyền giải quyết để được cấp mới.
Trường hợp mất hồ sơ gốc GPLX ôtô, nếu GPLX còn thời hạn sử dụng và có tên trong sổ lưu của cơ quan quản lý GPLX thì được lập lại hồ sơ GPLX. Trường hợp mất hồ sơ GPLX ôtô và GPLX hết thời hạn sử dụng và có tên trong sổ lưu của cơ quan quản lý GPLX thì phải thi lại lý thuyết và thực hành để được lập lại hồ sơ và cấp GPLX mới.
Trường hợp mất hồ sơ gốc GPLX ôtô, GPLX hết hạn sử dụng và bị mất, nếu cơ quan quản lý GPLX không phát hiện GPLX đó bị cơ quan chức năng thu giữ, thì sau 12 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo qui định sẽ được dự thi lý thuyết và thực hành để được cấp lại GPLX.
Có thể bạn quan tâm: Nâng hạng bằng lái xe ô tô
Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô không hề phức tạp
Trường hợp muốn cấp, đổi bằng lái xe mới lên thẻ bằng chất liệu PET. Các bạn cầm bằng lái xe hoặc hồ sơ gốc còn thời hạn, bản photo cùng CMT photo, 6 ảnh thẻ 3×4 chuẩn, giấy khám sức khỏe tới các địa điểm có thẩm quyền để được xin cấp mới GPLX.
Trường GPLX sắp hết hạn muốn ra hạn bằng lái Các bạn cầm bằng lái xe bản chính và bản photo, CMT photo, 4 ảnh thẻ 3×4, giấy khám sức khỏe , mẫu đơn xin cấp đổi bằng lái xe theo quy định của Sở GTVT và nộp hồ sơ tại các điểm tiếp nhận cấp lại, đổi lại giấy phép lái xe…

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội:

Đối với mỗi loại bằng lái ô tô khác nhau thì thủ tục đổi bằng lái xe cũng khác nhau. Hầu hết các trường hợp, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gốc, bằng lái xe cũ. Ngoài ra sẽ cần những thủ tục sau đây:
– Đơn đề nghị đổi GPLX (Theo mẫu quy định);
– Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định (mẫu quy định hiện hành của Bộ Y tế);
– Bản sao chụp GPLX;
– 02 ảnh màu cỡ 3×4 kiểu chứng minh thư, nền ảnh màu xanh;
– Chụp ảnh trực tiếp tại nơi tiếp con vân điênnhận hồ sơ.
– Khi nộp hồ sơ thủ tục đề nghị đổi GPLX, phải xuất trình GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu.
Bạn có thể đăng ký đổi bằng lái xe qua mạng trước khi đến làm thủ tục

Lưu ý khi đổi bằng lái xe ô tô:

- Chi phí đổi bằng lái xe hết hạn sẽ cao hơn khi đang còn hạn, vì thế bạn nên làm thủ tục đổi bằng lái xe khi giấy phép lái xe gần hết hạn (còn 2 tuần đến ngày hết hạn).
- Nếu bằng lái xe đã quá hạn từ 3 tháng đến 1 năm, nếu đổi bằng lái xe phải thi sát hạch lại lý thuyết.
- Nếu đổi bằng lái xe đã quá hạn trên 1 năm phải thi sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.
Thời gian đổi bằng lái xe. 
- Đối với GPLX do Sở GTVT Hà Nội cấp : 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận xét duyệt hồ sơ. Đối với GPLX do Sở GTVT các tỉnh thành cấp: 25 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận xét duyệt hồ sơ.
- Đến nơi tiếp nhận (tổng cục Đường bộ): Sau khi cán bộ kiểm tra thấy hồ sơ không hợp lệ, công dân sẽ nhận được tin nhắn/email thông báo. Hồ sơ được xác nhận và chi tiết lịch hẹn xử lý. Lúc này, công dân đến địa điểm tiếp nhận đã đăng ký và mang theo đầy đủ hồ sơ gốc đến đúng thời gian lịch hẹn đã được nhận.
Bạn cần mang theo CMND và bằng lái xe gốc để tiện việc đối chiếu
- Người lái xe phải xuất trình CMND để đối chiếu và sẽ được chụp ảnh trực tiếp tại nơi nhận hồ sơ Khi đến nộp hồ sơ cấp lại giấy phép lái xe. 
- Trường hợp có nhiều bằng lái cũ thì có thể đem hết các bằng lái hiện có và kèm theo các bản photo các bằng này đến nơi tiếp nhận hồ sơ để ghép chung thành 1 bằng. Lệ phí cũng tính là 135.000đ/người.
- Nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành chụp ảnh để in lên bằng lái mới sau khi người lái xe đóng lệ phí.
- Các bằng cũ sẽ được thu lại hoặc cắt góc và không còn giá trị sử dụng khi người lái xe nhận bằng mới. Trong thời gian chờ lấy bằng mới thì vẫn giữ bằng cũ để sử dụng.
- Trong trường  hợp bằng lái xe bị mất phải làm đơn trình báo mất GPLX có xác nhận của Công an hoặc UBND xã phường.
Mọi thắc mắc về thủ tục đổi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội hay các khóa học lái xe cấp tốc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Công ty TNHH Đào Vũ

Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - 0975.271.987
E-mail: lienhe@daovu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét