Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Cần chú ý gì cho bài thi sát hạch lái xe

Sau khi kết thúc phần thi lý thuyết trong kì thi sát hạch bằng lái xe, bạn sẽ tiếp tục phải vượt qua phần thi thực hành lái xe ô tô hạng B2 , đây là phần thi quan trọng đã làm khó rất nhiều người học muốn lấy bằng lái xe. Tuy nhiên, là một phần thi khó chứ không hề “bất khả thi”, bạn vẫn có thể thi qua phần thì này, thậm chí là qua với một số điểm rất cao khi học thực hành với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp của Đào Vũ.
Trong phần thi thực hiện lái xe ô tô hạng B2 bạn sẽ phải trải qua 2 phần thi là thi thực hành lái xe trong sân sa hình và thi thực hiện lái xe đường trường , mà trong đó thi thực hành lái xe trong sân sa hình luôn được bình chọn là khó và để vượt qua cần nhiều kĩ năng.

Thi thực hành lái xe ô tô hạng B2 trong sân sa hình

Thứ tự các bài thi trong phần thi này là như sau:
1. Xuất phát
2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên hay còn gọi là đề-pa lên dốc.
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc hay còn gọi là đi xe kiểu chữ Z.
6. Đi xe qua đường vòng quanh co kiểu chữ S.
7. Ghép xe vào nơi đỗ hay còn gọi là kiểu đỗ xe lùi chuồng.
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
10. Kết thúc
Ngoài ra sẽ có 2 bài thi phụ mà bạn sẽ nghe theo hiệu lệnh trong trường thi để thực hiện, đó là phần thi dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.
Trong phần thi này thì bài thi “Dừng xe, khởi hành trên dốc lên hay còn gọi là đề-pa lên dốc”luôn được đánh giá là khó nhất.
"Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, bạn nên đạp đệm nhẹ ga hơn một chút để lấy đà. Khi xe cách vạch dừng chừng 10m, bạn đạp nhẹ côn đồng thời rad thắng, khi vai của bạn trùng với vạch dừng thì đạp hết côn, hết thắng cho xe dừng hẳn và để  đảm bảo chắc nhất thì nên canh cho xe dừng hẳn sớm hơn 1 chút chấp nhận mất 5 điểm. Lúc này xe sẽ rung mạnh nhất, bạn bắt đầu giữ nguyên chân côn không nhích lên hay nhích xuống nữa đồng thời chuyển thật nhanh chân thắng sang ga, đệm thêm chút ga, xe sẽ bò từ từ qua dốc."
Sau khi kết thúc phần thi, số điểm của bạn đạt 80/100 điểm là đỗ.
Khi thực hiện phần thi lái xe trong sân sa hình thì tốc độ lái xe không cần nhanh, bài thi yêu cầu các kĩ thuật xử lý của bạn trong các phần thi, chính vì vậy yếu tố quan trọng trong phần thi này chính là sự bình tĩnh của bạn.
Trong phần thi này thi sinh sẽ lái xe trên 1 đoạn đường dài 2km ngay gần trung tâm sát hạch. Các bạn sẽ thực hiện bài thi theo yêu cần của giám khảo Sở GTVT ngồi cạnh và lái xe do Trung tâm sát hạch chuẩn bị (trên xe có gắn Camera TTSH để theo dõi).
Mục của đích bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe của thí sinh. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.
Tổng điểm thi đường đường là 20 điểm.
Điểm đạt: 15 điểm.

Những lưu ý trong thi thực hành lái xe ô tô hạng B2

- Việc đầu tiên là bạn phải giữ tình thần thật sự bình tĩnh và tốt trước khi vào phần thi thực hành lái xe hạng B2.
- Tiếp theo trươc khi nhận xe bạn nên kiểm tra lại toàn bộ xe để tránh rủi ro do nhiều học viên sử dụng chung dễ bị rung khi điều khiển xe, gương chiếu hậu.Thử chân côn, chân phanh, chân ga, cần số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động không. Nếu nhận thấy bất kì điều gì không ổn bạn hãy xin giám thị đổi xe để phần thi của mình được bảo đảm nhất, bởi nếu đang trong quá trình thi mà xe bị chết máy hay gặp phải bất kì trục trặc nào bạn đều bị đánh trượt.
- Điều chỉnh gương và ghế ngồi cho phù hợp với tư thế của bạn. Gương chiếu hậu ở giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn sao cho nó rộng nhất. Bạn ngồi thử lên ghế lái dùng chân đạp hết côn sẽ thoái mái hơn không tránh trường hợp phải rướn chân đạp mới hết côn hoặc ghế sát bánh lái quá gây khó cử động chân đạp côn. Và sau cùng là thắt dây an toàn trước khi xe xuất phát, nếu không bạn sẽ bị mất 5 điểm oan uổng.
Chúc các bạn sức khỏe và vững tay lái trên mọi cung đường!
Hãy để Đào Vũ giúp bạn thành công!
Mọi chi tiết về học thi lái xe B2 tại trung tâm đào tạo lái xe và các kỳ thi của trung tâm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.
Công ty TNHH Đào Vũ
Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - 0975.271.987

0 nhận xét:

Đăng nhận xét