Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Học lái xe ô tô an toàn

Bạn muốn học lái xe ô tô an toàn để tránh tối đa những rủi ro không đáng có khi lái xe trên đường. Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Đào Vũ xin hướng dẫn bạn một số cách sau
Trước hết yêu cầu của một người lái xe ôtô điều khiển xe thành thạo và an toàn nhất là cần phải có sức khỏe tốt, tính kiên nhẫn và có tập trung cao độ. Nhưng tất cả những cái đó chỉ có thể rèn luyện hoàn thiện thông qua quá trình thực tế và thời gian cầm lái. Khi trải qua một quá trình dài, va chạm phải nhiều tình huống cần xử lý thì chắc chắn kỹ năng lái xe an toàn của bạn sẽ ngày càng được nâng cao.

Kỹ thuật học lái xe ô tô an toàn cơ bản bao gồm những yêu cầu:

Yếu tố quan trọng và cần có đó là cách điều chỉnh tốc độ
Tốc độ đảm bảo để có thể xử lý các tình huống bất ngờ
Tốc độ trong khi lái xe ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn.
Khi cầm lái xe ô tô bạn chắc hẳn muốn được trải nghiệm tốc độ lái tối đa nhất cho phép, như vậy được coi là “đã tay”, nhất là ở những đoạn đường rộng, thoáng và vắng xe cộ. Nhưng bạn nên biết rằng chính những lúc lái xe với tốc độ cao như vậy trường hợp dễ gây ra tai nạn là rất thường xảy ra, có những tình huống bất ngờ ập đến và bạn không thể làm chủ được tay lái, không xử lý tình huống kịp thời khi có vật cản trước mặt.

Yếu tố thời tiết cũng có ảnh hưởng đến việc lái xe ô tô an toàn hay không.

Ví dụ: khi trời khô ráo, xe đang chạy với tốc độ 60km/h, khi bắt buộc phải phanh gấp thì ô tô sẽ bị trượt đi khoảng 40-45 cm tùy từng loại xe, còn đối với trời mưa thì khoảng cách bị trượt sẽ dài hơn khoảng 90 cm đến 120cm hoặc có thể hơn. Chính vì vậy theo dõi dự báo thời tiết ở cung đường bạn sẽ chạy xe chính là một bước tính toán tốt nhất cho việc lái xe an toàn. Nếu bất ngờ gặp gặp phải những cơn mưa dông thì thay vì chạy nhanh để “trốn bảo” thì tốt nhất bạn nên tìm một trạm nghỉ, một chỗ trú mưa an toàn cho bạn và xê của bạn.
Thường xuyên luyện và nâng cao kỹ thuật lái xe trời tối
Cần chú ý lái xe an toàn vào buổi đêm
Bạn cần có 1 kỹ thuật lái xe ôtô lúc trời tối vững. Bởi người lái xe thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày mặc dù chạy cùng 1 tốc độ, đơn giản vì người lái xe không thấy rõ các cảnh vật xung quanh qua cửa xe hay kính xe.
Do đó, người lái xe – nhất là người mới biết lái xe còn thiếu kinh nghiệm thường có xu hướng tăng tốc khi lái xe ban đêm và đó là lý do tại nạn dễ xảy ra. Theo thống kê thì tại nạn xe ô tô xảy ra vào ban đếm nhiều hơn ban ngày.
Kỹ thuật tránh ô tô ngược chiều
Đây là một kỹ thuật quan trọng cần được luyện tập nhuần nhuyễn. Bởi người lái thường có cảm giác đường không đủ rộng và tốc độ của xe chạy ngược chiều càng cao thì cảm giác đó càng mạnh. Một số tài xế lái xe ít kinh nghiệm do cảm thấy sợ bị va quẹt nên vào thời điểm tránh nhau thường người lái xe bẻ tay lái gấp. Do đó dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tỉnh táo khi lái xe
Cần tỉnh táo khi lái xe
Khi thể trạng mệt mỏi, lái xe quá lâu ở cung đường quá dài…bạn sẽ rất dễ bị ảo giác. Các hiện tượng ảo ảnh này rất đa dạng, nó có thể là một con vật chạy qua đường, hoặc những vậy thể không rõ ràng về hình dáng.
Trong những trường hợp như vậy theo phản xạ tự nhiên thì tài xe phải thắng gấp hay bẻ mạnh vô-lăng sang một bên. Chính vì điều này rất dễ dẫn đến tại nạn do va chạm với các phương tiện đi cùng chiều hay ngược chiều.
Để phòng tránh hiện tượng ảo ảnh này bằng cách là bạn nghe nhạc hay trò chuyện với bạn đồng hành, nghe đài hoặc dừng lại nghỉ ngơi tại trạm nghỉ xe để thể trạng cân bằng, lấy lại sự tỉnh táo... Nhưng điều quan trọng để tránh hiện tượng này là ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý dù chỉ là 5 phút.
Để củng cố hơn các kỹ năng lái xe an toàn, học viên có thể đăng ký khóa học bổ túc tay lái lái xe của trung tâm dạy lái xe ô tô Đào Vũ. Với chỉ 250.000VNĐ/1 giờ học (đã bao gồm phí thuê ô tô, thuê giảng viên, xăng xe học lái…), bạn sẽ được hướng dẫn và luyện tập kỹ càng các kỹ thuật lái xe với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, chuyên nghiệp, nhiệt tình của chúng tôi. Bạn sẽ được học các kinh nghiệm học lái xe ô tô phần lý thuyết và kinh nghiệm học lái xe ô tô đường trường. Một số kinh nghiệm như:
1. Kinh nghiệm khi vượt xe.
2. Kinh nghiệm khi đi trên phố đông người.
3. Kinh nghiệm khi đi xe trong trời mưa.
4. Kinh nghiệm khi đi xe ban đêm.
5. Kinh nghiệm khi vào và ra khỏi bãi đỗ xe.
6. Kinh nghiệm khi đi trên đường cao tốc.
7. Kinh nghiệm chuẩn bị cho một chuyến đi xa.
8. Kinh nghiệm khi đi trên đường rừng núi, đèo, dốc.
Chúc các bạn lái xe an toàn!
Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến khóa học lái xe ô tô của Đào Vũ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
------ Văn phòng tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe ô tô   -------
Công ty TNHH Đào Vũ
Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - Mobile : 0975.271.987
E-mail : lienhe@daovu.vn - Website : www.daovu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét