Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Làm thế nào để ô tô trông luôn như mới

Có 1 điều hiển nhiên là không ai muốn xe mình cũ và xấu dần, nhưng theo thời gian, việc này là không tránh khỏi. Vậy làm thế nào để ô tô trông luôn như mới, khoảng thời gian để ô tô bị xuống cấp là lâu nhất?
Cùng tham khảo các tips dưới đây nhé

- Kiểm tra dầu động cơ 
Hãy làm điều này thường xuyên công việc này, ít nhất là một tháng một lần để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt, kiểm tra thường xuyên cũng giúp nhận thấy sự rò rỉ dầu hay đã đến lúc cần phải thêm dầu.
- Kiểm tra áp suất không khí lốp xe 
Hãy kiểm tra mỗi tháng một lần và trước bất kỳ chuyến đi đường dài nào, sử dụng một máy đo áp suất lốp chính xác để kiểm tra áp lực gia tang trong mỗi lốp xe, bao gồm cả phụ tùng. Ngoài ra hãy chắc chắn kiểm tra những bất thường, những chỗ không đồng đều hay bất kỳ chỗ phình ra có thể nhìn thấy của lốp xe.
Có thể bạn quan tâm: Khóa học lái xe B2 tại Đào Vũ
- Thay dầu 
Đối với xe thông thường, nhiều hãng khuyên bạn nên thay dầu động cơ và bộ lọc khi đã đi được 7.500 dặm hoặc sáu tháng. Còn đối với những xe chạy thường xuyên, trong điều kiện khắc nghiệt, bụi bặm thì khoảng thời gian thay dầu phải được rút ngắn lại nghĩa là khi đi được 3.000 dặm hay ba tháng. Những loại động cơ đặc biệt như và động cơ tăng áp và động cơ đi- ê- den có thể cần phải thay dầu thường xuyên hơn.
Có thể bạn quan tâm: Cách chống nóng cho xe ô tô mùa hè
- Rửa xe thường xuyên
Hãy rửa xe mỗi tuần một lần nếu như có thể. Rửa sạch toàn bộ xe thậm chí là cả khung gầm ô tô để loại bỏ lớp bụi bẩn ngoài đường.

- Hệ thống phanh 
 Để đảm bảo an toàn hãy thay thế miếng đệm hoặc lót đã mòn và hệ thống cánh quạt đã bị gãy hoặc vỡ. Hệ thống phanh cần được kiểm tra ít nhất hai lần mỗi năm.
- Làm sạch bộ tản nhiệt 
Ngăn chặn việc động cơ quá nóng bằng cách loại bỏ các mảnh vỡ bằng bàn chải mềm và rửa bên ngoài bộ tản nhiệt bằng dung dịch chất tẩy rửa. 
- Kiểm tra pin 
Kiểm tra thiết bị đầu cuối của pin và dây cáp để đảm bảo rằng chúng được gắn một cách an toàn, không bị ăn mòn.
Bảo dưỡng ô tô định kỳ việc làm vô cùng cần thiết khi bạn có một chiếc ô tô.Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những tông tin bổ ích và lý thú.
Nếu có nhu cầu thi bằng lái xe ô tô hạng B2 quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí đến trung tâm đào tạo lái xe Đào Vũ thông qua địa chỉ:
Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc- Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - Mobile : 0975.271.987



0 nhận xét:

Đăng nhận xét