Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Học lái xe B2 khó hay dễ?

Chưa biết lái xe có thể học trong 3 tháng mà có bằng ngay không?
Thông thường tỷ lệ thí sinh đậu tại trung tâm có cao không?
Đó là các câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được trong suốt quá trình đào tạo
Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc học lái xe ô tô B2 có khó không?

Những cái “khó” trong học thi bằng lái xe B2
Về lý thuyết, khi học viên cầm vào quyển sách lý thuyết dày cộp thì sẽ không tránh khỏi tâm lý hoang mang rằng tại sao có thể học và hiểu hết tất cả bộ câu hỏi lý thuyết ấy chỉ trong vòng có 3 tháng học tại trung tâm. Cách đây 7 năm (vào năm 2008) bộ câu hỏi thi lý thuyết lúc ấy mới chỉ có 300 câu, sau đó chuyển sang 405 câu ( trước tháng 7 năm 2013) và hiện tại là bộ sách tới 450 câu hỏi thi bằng B2 (Lý Thuyết) dài lê thê cùng với cách trả lời mới (nhiều câu phải chọn 2 đáp án mới chính xác)…chính vì vậy sự lo lắng về độ khó của học thi bằng lái xe B2 là điều không thể tránh khỏi đối với tất cả các học viên.

Về thực hành, dường như đây mới là phần thi gây ra tâm lý lo lắng nhất của học viên. Từ việc còn nhiều bỡ ngỡ với các kỹ thuật lái xe thì giờ đây, các học viên sẽ phải học thực hành với chân côn, chân ga, chân thắng lộn xộn, rồi còn thắng tay, gương chiếu hậu, hộp số hay những điều đơn giản như cách chỉnh ghế, chỉnh gương…quá nhiều thứ cần phải nhớ, quá nhiều thứ cần phải học. Ngoài ra, khi thi bằng lái xe ô tô, các học viên sẽ không có giảng viên ngồi bên cạnh hướng dẫn như lúc học nữa, chính vì lẽ đó, học viên thường xuyên lo lắng về độ khó của học thi bằng lái xe B2.

Học với trung tâm đào tạo lái xe của Đào Vũ học thi bằng lái xe B2 không hề khó.
Khi đăng ký học tại Đào Vũ, bạn sẽ được học với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình chỉ dẫn không chỉ ở kỹ thuật lái xe mà còn ở tâm lý nữa. Để việc học bằng lái xe B2 trở nên dễ dàng hơn bạn nên:
- Học cho bản thân mình:
Đặc thù kiến thức của việc học lái xe ô tô sẽ áp dụng triệt để vào thực tế khi lái xe trên đường, sẽ không có một kiến thức nào bị bỏ phí dù là nhỏ nhất, kể cả các kiến thức về lý thuyết trong bộ câu hỏi 450 câu. Vì vậy, để có một tinh thần sẵn sàng và thoải mái khi học thi bằng lái xe, học viên cần xác định ngay việc đi học này là cho bản thân mình, bỏ lại những suy nghĩ học để lấy bằng. Khi xác định được mục tiêu đó việc áp dụng tất cả những kiến thức học tại trung tâm và hiểu được mức độ cấp thiết cần phải trang bị những kiến thức “thật” cho mình thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Học lái xe ô tô với tâm lý thoải mái:

Không phải chỉ trong học lái xe, mà bất cứ khi nào bạn học một điều gì cũng nên học với tâm lý thoải mái nhất. Đừng mang một tâm lý nặng nề khi đi học, đơn giản vì chúng ta sẽ tiếp thu các kiến thức tốt hơn nhiều khi tinh thần thoải mái, chưa kể nếu giữ một tâm lí sợ hãi, mệt mỏi thì gặp các trường hợp đột xuất xảy ra trên sân tập ta có thể hoảng loạn và không thực hiện được các thao tác cần thiết và gây nguy hiểm.

- Thời gian thực hành càng nhiều càng tốt:
Chẳng có cách nào biến việc học trở nên dễ dàng hơn việc thực hành càng nhiều càng tốt. Thực hành ở đây không chỉ có thực hành về kỹ năng lái xe mà còn cả về kỹ năng lý thuyết. Dù giảng viên có giỏi đến đâu nhưng nên bạn không luyện tập thì chính lúc ấy, việc học mới trở nên khó khăn. Sẽ có hàng trăm, hàng nghìn và vô số các tình huống sẽ xảy ra khi lưu thông và học viên cần phải tự mình trải nghiệm và xử lí các tình huống đó.
Học lái xe ô tô tại Đào Vũ bạn không bị giới hạn thời gian học. Khóa học chỉ kết thúc khi bạn tự tin với lượng kiến thức mình đã có.

- Học lái xe với 1 thầy 1 trò:

Khi học lái xe B2 riêng 1 thầy 1 trò, sự quan tâm của giảng viên đối với bạn sẽ được tăng lên, những yếu điểm của bạn sẽ được chú ý và giảng viên sẽ giúp đỡ bạn khắc phục, từ đó kỹ năng lái xe của bạn cũng vì thế mà được tiến bộ. 
- Học với sự tập trung cao nhất:

Trong quá trình học thực hành lái xe các bạn nên tập trung bằng niềm say mê lái xe để hoàn thành bài học sớm nhất và tốt nhất có thể, việc tập trung sẽ giúp bạn ghi nhớ các chỉ dẫn của giáo viên và các kĩ thuật xử lí trên thực tế, sau đó, thói quen này sẽ giúp bạn có phản xạ tập trung khi điều khiển xe của cá nhân.
Chúng tôi hy vọng, những thông tin trên đã giúp bạn trả lời phần nào cho câu hỏi: “Học lái xe B2 có khó không?”. Độ khó của học lái xe còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy nhiên yêu tố quan trọng có lẽ vẫn là lựa chọn trung tâm đào tạo và tâm lý của bạn. Khi lựa chọn được trung tâm đào tạo tốt thì việc học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và kết quả thành công trong thi sát hạch cũng chiếm tới 50%.
Chúc các bạn có một khóa học hiệu quả và một kì thi đạt kết quả cao!
Mọi chi tiết về các khóa học tại trung tâm đào tạo lái xe và các kỳ thi của trung tâm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.
Công ty TNHH Đào Vũ
Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - 0975.271.987



0 nhận xét:

Đăng nhận xét