Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Bằng lái xe ô tô hạng B2 và những loại xe được lái

Bằng lái xe B2 có thể được coi là bằng lái xe phổ thông nhất hiện nay bởi những quyền lợi mà nó mang lại. Cùng với thời gian học nhanh, chỉ 3 tháng, có bằng ngay sau lúc học, lái được nhiều loại xe, bẳng B2 trở thành loại bằng tiện lợi nhất hiện nay
Mời bạn tham khảo bài viết sau

Thời hạn bằng lái xe B2 là bao lâu?
Bằng lái xe B1 và B2 đều có thể điều khiển những loại phương tiện giống nhau. Nếu trước kia mọi người chọn bằng lái xe B2 vì thời hạn xử dụng của nó là 10 năm thay vì 5 năm như bằng lái xe B1, thì hiện nay, mặc dù theo thông tư mới nhất thì thời hạn của bằng lái xe B1 được kéo dài đến tuổi về hưu (sau đó bạn vẫn phải đổi bằng theo quy định 10 năm 1 lần) nhưng số tài xế lựa chọn bằng lái xe B2 để đăng ký vẫn đông hơn bởi bằng lái xe B2 có thể điều khiển xe cho mục đích kinh doanh vận tải còn bằng B1 thì không. Nếu đăng ký học bằng B1 nhưng sau đó bạn có ý định kinh doanh vận tải thì sẽ cần phải có thời gian hành nghề một năm và 12.000 km lái xe an toàn trở lên hoặc đăng ký lại một khóa học lái xe B2 khác.
Bằng lái xe B2 lái được xe gì?
Bằng lái xe B2 được phép điều khiển xe từ 4 đến 9 chỗ ngồi (đã tính cả tài xế), đồng thời người có bằng lái xe B2 có thể điều khiển cả xe ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn và máy kéo kéo một rơ - moóc có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn. Bằng lái xe B2 có thời hạn 10 năm. Loại bằng lái xe này phổ biến nhất bởi vì nhu cầu về bằng lái xe 4, 5, 7 chỗ, các loại xe du lịch, gia đình là rất lớn. Chính vì thế số lượng tài xế được cấp loại giấy phép lái xe B2 là rất nhiều.

Trên đây là giải đáp thắng mắc của học viên cho câu hỏi: “Bằng lái xe B2 lái được xe gì?”. Mọi chi tiết và thông tin cần giải đáp xin liên hệ với chúng tôi.
​Công ty TNHH Đào Vũ
Add: Tầng 18 - Toà nhà N105 - Nguyễn Phong Sắc - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội
Tell : 04.63.282.111 - 0975.271.987





1 nhận xét:

  1. Tks bạn viết bài viết rất tốt, chờ mong sẽ có nhiều nữa những bài viết tốt hơn về vấn đề này để mọi người được theo dõi học hỏi và hiểu biết nhiều hơn về kỹ năng kiến thức lái xe| qua đó góp phần lái xe an toàn hơn. Tôi cũng có một câu hỏi muốn hỏi tác giả là :không có bằng lái xe máy thì có được học và thi bằng lái xe ô tô hạng b2 không ?

    Trả lờiXóa